Chương trình đào tạo
Lượt truy cập
  • 1
  • 107
  • 292,968

Du lịch: Cơn sốt Kingkong 2 được quay tại Việt Nam

  25/02/2016

KingKong 1 là một bộ phim đã rất thành công và kéo theo đó là sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với phim bom tấn mới Kingkong 2 với tên Kong: Skull Island. Một điều đang mừng là bối cảnh của bộ phim được quay tại Việt Nam và đây là một cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè trên toàn thế giới.

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh Việt Nam xuất hiện trong các bộ phim lớn của điện ảnh thế giới bộ phim gần đây nhất có thể nói tới là Pan, nhưng Việt Nam vẫn chưa thể khai thác được các hình ảnh đó để nắm bắt và quảng bá cho ngành du lịch.

Cụ thể, Kong: Skull Island sẽ lấy mốc thời gian là những năm 1970 với câu chuyện xoay quanh hành trình khám phá một hòn đảo hoang vu, đầy bất trắc của một nhóm thám hiểm và họ đã phải đối mặt với loài vượn khổng lồ cùng nhiều sinh vật sống trên hòn đảo. Bối cảnh Việt Nam sẽ là quê hương của loài vượn khổng lồ trong phim.

Lịch sử từng có những ví dụ phi thường về việc phim ảnh trở thành công cụ quảng bá hiệu quả cho du lịch. Sau khi tác phẩm Roman Holiday ra mắt vào năm 1953, thành Rome đã trở thành điểm đến của hàng ngàn người ngưỡng mộ cặp đôi Audrey Hepburn và Gregory Peck. Hay như bộ ba Lord of the Rings với bối cảnh đẹp mê hồn đã thật sự biến New Zealand thành địa điểm du lịch "phải đến một lần trong đời" đối với không ít khán giả. Liệu Việt Nam có thể trở thành một New Zealand thứ 2 khi biết tận dụng được làn sóng khi Kingkong 2 ra mắt.

Làm sao để người xem nhận biết được cảnh quay đó ở Việt Nam?

Những cảnh quay luôn được xử lý với công nghệ cao hứa hẹn hình ảnh Việt Nam sẽ đẹp lung linh khi lên màn ảnh nhưng làm sao để người xem biết được những cảnh quay đó được dựng tại Việt Nam mới là một vấn đề lớn. Trước mắt, trong khâu kiểm duyệt kịch bản của bộ phim, chúng ta đã bỏ lỡ việc yêu cầu quảng bá điểm đến Việt Nam trong các chương trình giới thiệu bộ phim này trên toàn cầu. Và đây là một thiếu sót rất quan trọng vì bản thân các bộ phim bom tấn luôn chi những khoản tiền khổng lồ vào truyền thông đồng nghĩa với việc chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để quảng bá và giúp người xem nhận biết được hình ảnh của Việt Nam khi bộ phim được phát hành.

Dù vậy, việc quảnh bá hình ảnh du lịch còn phụ thuộc rất lớn về sự thành công của bộ phim Kingkong2 này do vậy điều chúng ta có thể làm tốt hiện tại là chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống sau khi bộ phim được phát hành.

Bình luận

Tin tức mới