Chương trình đào tạo
Lượt truy cập
  • 1
  • 182
  • 275,693

Kỹ năng giao tiếp khi làm nghề hướng dẫn viên du lịch

  04/11/2015

Khi đã bước chân vào nghề hướng dẫn viên du lịch thì bất cứ ai cũng phải trang bị cho mình một khả năng giao tiếp tốt. Và không chỉ dừng lại ở đó, một người hướng dẫn viên du lịch cũng phải luôn củng cố và rèn luyện kỹ năng giao tiếp của chính mình.

Đòi hỏi về kỹ năng giao tiếp đối với nghề hướng dẫn viên du lịch không chỉ dừng lại ở chỗ là một người thân thiện, hòa đồng, dễ gần và có cách truyền đạt tốt. Dù có phương tiện kỹ thuật nhưng hướng dẫn viên vẫn phải sử dụng ngôn ngữ của mình là chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, hướng dẫn viên phải luyện cách phát âm 1 cách chính xác và phải điều tiết âm lượng 1 cách nhịp nhàng. Từng từ ngữ được sử dụng phải dễ hiểu, dễ nhớ với giọng nói của riêng mình có sức truyền cảm cuốn hút khách du lịch, gây ấn tượng mạnh với khách.

Nếu bạn sinh ra ở nơi có nhiều từ ngữ địa phương, chất giọng địa phương quá đặc trưng và đặc biệt là nói ngọng thì bạn phải sửa ngay lập tức trước khi muốn hành nghề hướng dẫn viên du lịch. Luyện giọng là một trong những việc làm cần thiết khi mới bắt đầu bước vào nghề hướng dẫn viên. Bạn cần tránh nói một cách căng thẳng hay ấp úng, nhát gừng mà phải tự tin, thoải mái, những từ đa nghĩa, tối nghĩa cần tránh sử dụng và không dùng những câu nói vắn tắt. Thông thường hướng dẫn viên cần sử dụng các câu đơn giản và ngắn gọn nhưng đủ thông tin.

Sử dụng từ nghữ theo trào lưu cũng là một điều nên khuyến khích nhưng đừng quá lạm dụng và đặc biệt khi bạn đang dẫn tour cho những du khách đã có tuổi. Điều này có thể gây phản cảm và bị mất điểm. Thêm vào đó cũng nên tránh lạm dụng những từ ngữ cảm thán hay những từ đệm như kinh tởm, khủng khiếp, ghê rợn, tuyệt vời… điều này có thể gây cho khach cảm giác bị cường điệu hóa quá mức dẫn đến sự hụt hẫng và đánh mất sự tin tưởng của khách hàng.

Kỹ năng giáo tiếp đối với hướng dẫn viên du lịch

Hiện tại, khi tham gia và khóa học hướng dẫn viên du lịch bạn sẽ không chỉ được bổ xung cho mình kiến thức liên quan tới lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội… mà bạn còn được rèn luyện cho mình các kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết đối với một người hướng dẫn viên du lịch.

Sau khi kết thúc một khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, bạn đã trang bị cho mình được một lượng lớn kiến thức cần thiết để hành nghề và những kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết. Ngoài ra, bạn còn được trang bị cho mình những kỹ năng để xử lý các tình huống có thể diễn ra trong quá trình hành nghề hướng dẫn viên du lịch.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần Đào tạo và phát triển Giáo dục Quốc tế

Địa chỉ:

Trường Trung cấp công đoàn

Phòng 301 nhà A, số 290 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04 3225 2677 – 0979 86 86 33 – 0985 86 86 55 - 0936 86 86 20.

Chi nhánh Đà Nẵng: Số 4 Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Chi nhánh HCM: - 195 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh.

  • Số 8 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 4, quận 10.

Bình luận

Tin tức mới